Khiêm Nhường

THƯ 2 GỬI BÀ CON SỨ ĐIỆP
Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban cho anh chị em sự khiêm nhường của các Thánh.

Anh chị em thân mến!
Hôm nay chúng ta cùng nhau học hỏi về sự khiêm nhường.
Vậy chúng ta cùng đọc Lời Chúa nói về sự khiêm nhường nhé!

1. Hãy học cách để trở nên khiêm nhường, nhẫn nại và không kiêu căng

Khiêm nhường bày tỏ sự bé nhỏ của các con trong Mắt của Cha, nơi các con tôn kính Cha, Đấng Cứu Thế của các con, Con Thiên Chúa đã làm người. Nếu không có sự khiêm nhường thì sự kiêu căng sẽ chen vào ngay. Sẽ là vô ích nếu các con tự tuyên bố rằng các con xứng đáng với Vương Quốc của Cha.

Trong thế giới ngày nay, khiêm nhường là điều không thể chấp nhận được trong một thời đại mà sự quyết đoán và mong muốn thành công trong việc cải thiện chính mình, làm cho mình vượt trội hơn người khác, được coi là một đặc điểm đáng ngưỡng mộ. Trên thế giới này, những người không đề cao bản thân mình hoặc không tiến về phía trước với sự tự tin và đầy kiêu hãnh sẽ không được chú ý. Nhân đức khiêm nhường và lòng khoan dung của họ đối với người khác bị coi là một điểm yếu – họ không đáng được quan tâm đến ngay trong các việc xã giao kết bạn. Tuy nhiên, nhân đức đối nghịch với niềm kiêu hãnh lại là chìa khóa để vào Nước Trời. Vì vậy, những gì được xem như là một lối tiếp cận thành công chủ yếu nhằm phát triển thịnh vượng và giàu có trong cuộc sống này, chính là con đường dẫn các con đến với bóng tối sau khi chết.

Khiêm nhường khi các con nhìn nhận rằng các con phải phụng sự Đấng Tạo Dựng – Đấng Tạo Hóa của các con trước hết, và là điều hết sức quan trọng. Qua việc bày tỏ sự hư vô của các con là các con đang công bố Vinh Quang của Thiên Chúa.
Khiêm nhường không những là một nhân đức quý giá trong Mắt của Cha, mà đó còn là một phần quan trọng trong sự phát triển tâm linh của các con. Điều ấy có nghĩa là đặt người khác lên trước mình vì Vinh Quang của Thiên Chúa. Tuy nhiên, thật là dễ dàng rơi vào tình trạng kiêu ngạo một cách nhanh chóng.
Hãy học cách để trở nên khiêm nhường, nhẫn nại và không kiêu căng. Nếu các con làm việc để hướng tới sự khiêm nhường thì các con sẽ được ban cho một vị trí đặc biệt trong Thánh Tâm Cha. (Sách Sự Thật thứ sáu ngày 29 tháng 4 năm 2011).

2. Không được phép chối bỏ những mạc khải tư 

Các con không bao giờ được phép chối bỏ những mạc khải tư mà không cân nhắc, hoặc thiếu sự khiêm nhường cần thiết. Ngay cả sau khi cân nhắc, các con cũng không được phán xét những lời tuyên bố trong những mạc khải. Hãy giữ im lặng.

Hãy luôn cầu nguyện để có được ơn phân định. Nếu làm ngược lại, thì các con sẽ mắc phạm một trong những tội nặng nề nhất trong Mắt Cha Ta – Tội ngăn cản Người cứu rỗi các linh hồn qua Lời Chí Thánh của Thánh Tử Người. (Sách Sự Thật ngày 24 tháng 10 năm 2012).

3. Cầu nguyện

Lạy Chúa! Con là kẻ tội lỗi và kiêu ngạo. Xin Chúa thương ban cho con ơn khiêm nhường để con phụng thờ Chúa.
Lạy Mẹ Maria! Nữ Vương của khiêm nhường. Xin Mẹ hãy bao bọc con trong Trái Tim của Mẹ. Amen.

Thân mến!
Tu Sĩ Hèn Mọn
ad inner footer