Tại sao phải quỳ gối khi Rước Lễ và khi nghe Danh Thánh Chúa?

Cao cả thay, lạ lùng thay, vinh hiển thay, đáng chúc tụng thay Danh Cực Thánh Chúa Giêsu. Danh Cứu Độ chúng ta.
Vì Giêsu nghĩa là Cứu Thế.

Chúng ta còn nhớ một bài hát thật quen thuộc, nhưng đầy ý nghĩa:" Chúa Giêsu là vua" có câu:" Khi nghe Danh Thánh Chúa Giêsu, cả bầu trời bừng sáng, cả tà thần chạy trốn, khắp trái đất khiếp run".

Danh Thánh Chúa Giêsu quả cao siêu mầu nhiệm. Chỉ mới nghe Danh Thánh Chúa Giêsu: tà thần, ma quỉ đã chạy trốn, cả trái đất khiếp run. Vì ma quỉ là bóng tối, ánh sáng luôn tiêu diệt bóng tối.

Và Thánh Phaolô đã chẳng nói:

“Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giêsu, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ; và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng “Đức Giêsu Kitô là Chúa’’ (Ph.2, 9-11).

Chính Chúa Giê su đã chẳng xác quyết rằng:
Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.(Ga 16,23-28).
Bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. 14Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó (Ga 14,7-14).

Vì Danh Chúa Giêsu có quyền năng như vậy nên chúng ta hãy thờ lạy, cảm tạ, yêu mến, ngợi khen và năng kêu cầu Danh Cực Thánh Chúa Giêsu.

Cách riêng, chúng ta hãy nhân danh Chúa Giêsu mà cầu xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn biết quỳ gối, bái gối, cúi mình khi nghe Danh Thánh Chúa Giêsu.

Đặc biệt là chúng ta biết quỳ gối - bái gối khi lên Rước Mình Máu cực thánh Chúa Giêsu.

Lạy Cha hằng hữu là Đấng đã mặc khải Nước Trời cho chúng con là những kẻ tội lỗi, bất xứng và hèn mọn. Chúng con xin cảm tạ, chúc tụng, ngợi khen, tôn vinh, thờ lạy, xin lỗi và cầu xin Cha trong Danh Đức Giêsu Kitô - Đấng cứu độ chúng con. Amen.
Tu Sĩ Hèn Mọn
ad inner footer