5 việc cần làm trong Mùa Giáng Sinh

Ngôi Hai Thiên Chúa đã “tự hủy” chính Mình , tự chấp nhận thân phận làm người, Đấng đã tự làm cho chính Mình từ chỗ thông minh, giàu có và khôn ngoan, trở nên nhỏ bé nhất, trở nên đơn sơ và nghèo hèn để làm gương cho chúng ta noi theo.

Ý nghĩa đích thực của Lễ Giáng Sinh rất dễ bị quên mất. Do đó, chúng ta phải làm một số việc cần thiết để đón mừng Chúa Hài Nhi Giêsu.

1. Mỗi người chúng ta hãy đi xưng tội để được đón rước Chúa Hài Nhi Giêsu trong Lễ Vọng Giáng Sinh giống như Mẹ Maria và Thánh Giuse đã làm. 

2. Hãy chia sẻ một chút tiền, chút cơm gạo, chút tình cảm và những thứ mà những người chung quanh chúng ta đang thiếu thốn.

3. Đừng làm gì lãng phí để tiền còn cứu các linh hồn. 

4. Đừng làm cho Giáng Sinh trở thành dịp kỷ niệm của chủ nghĩa ăn chơi, nhảy múa với những sự ồn áo của thế tục. Thay vào đó, hãy bớt ăn, bớt tiêu, bớt phung phí, bớt sắm đồ, bớt những gì thuộc về thế gian để sống khiêm nhường, nhỏ bé, khó nghèo và đơn sơ.

5. Giáng Sinh là dịp để chúng ta sống khó nghèo như Chúa Hài Nhi đã làm gương cho chúng ta.

CDCN 90: Tạ Ơn vì Cuộc Ngự Đến lần Thứ hai Vinh Quang nhất của Chúa
TĐ 22-12-2012: Ta mong muốn các con đón nhận Ơn Che Chở của Ta qua lời cầu nguyện này, CDCN để chào đón Ta, Đấng Cứu Thế, vì Ta sẽ công bố Vương Quốc Mới của Ta.

Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng lời ngợi khen và tạ ơn vì Cuộc Ngự Đến lần Thứ Hai Vinh Quang Nhất của Chúa. 
Lạy Đấng Cứu Thế của con, Chúa đã giáng sinh để ban cho con sự sống đời đời và giải thoát con khỏi mọi tội lỗi. Con xin dâng lên Chúa tình yêu, lời cảm tạ và lòng tôn kính của con, khi con đang chuẩn bị linh hồn mình cho Cuộc Ngự Đến Tuyệt Vời của Chúa. Amen.

Tu Sĩ Hèn Mọn
ad inner footer